Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về lập trình với C++:
-Khái niệm cơ bản về lập trình.
-Cấu trúc rẽ nhánh, vòng lặp, kiểu dữ liệu.
-Mảng và xử lý trong mảng.
-Con trỏ và cách sử dụng con trỏ trong C++.
-Dòng (stream) và thao tác xử lý tập tin.
Bài 1 – Giới thiệu môn học Nhập môn lập trình
Bài 2 – Lập trình là gì? Phân loại ngôn ngữ lập trình
Bài 3 – Thuật toán là gì? Các phương pháp biểu diễn thuật toán
Bài 4 – Các bước xây dựng một chương trình máy tính
Bài 5 – Ngôn ngữ C++ là gì? Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình C++
Bài 6 – Cấu trúc một chương trình trong C++
Bài 7 – Các kiểu dữ liệu cơ bản trong C++
Bài 8 – Khái niệm biến, hằng và minh họa với C++
Bài 9 – Các lệnh gán và nhập xuất cơ bản trong C++
Bài 10 – Hiểu rõ về bộ nhớ của biến trong C++
Bài 11 – Toán tử số học và toán tử quan hệ trong C++
Bài 12 – Toán tử logic, toán tử trên bit và toán tử gán trong C++
Bài 13 – Biểu thức và thứ tự ưu tiên của các toán tử trong biểu thức
Bài 14 – Thư viện cmath và một số hàm toán học thông dụng trong C++
Bài 15 – Cấu trúc rẽ nhánh if else và minh họa với C++
Bài 16 – Cấu trúc rẽ nhánh switch case và minh họa với C++
Bài 17 – Cú pháp và cách sử dụng toán tử điều kiện trong C++
Bài 18 – Cú pháp và cách sử dụng vòng lặp while trong C++
Bài 19 – Sử dụng vòng lặp do while và sự khác nhau với while
Bài 20 – Cú pháp và cách sử dụng vòng lặp for trong C++
Bài 21 – Cách sử dụng câu lệnh break, continue và go to trong C++
Bài 22 – Khái niệm hàm (function) trong lập trình và minh họa với C++
Bài 23 – Các loại hàm (function) có thể được định nghĩa trong C++
Bài 24 – Truyền tham trị và truyền tham chiếu cho hàm trong C++
Bài 25 – Nạp chồng hàm (function overloading) là gì?
Bài 26 – Biến toàn cục và biến cục bộ trong chương trình
Bài 27 – Hàm đệ quy trong lập trình và minh họa với C++
Bài 28 – Mảng một chiều là gì? Cách khai báo và khởi tạo trong C++
Bài 29 – Các kỹ thuật lập trình với mảng một chiều và minh họa với C++
Bài 30 – Chuỗi ký tự là gì? Cách khởi tạo và một số kỹ thuật lập trình trên chuỗi
Bài 31 – Lớp string trong C++ và các hàm thường dùng của lớp string
Bài 32 – Mảng hai chiều là gì? Cách khai báo và khởi tạo trong C++
Bài 33 – Các kỹ thuật lập trình với mảng 2 chiều và minh họa với C++
Bài 34 – Kiểu dữ liệu cấu trúc (struct) trong C++: định nghĩa và khai báo biến
Bài 35 – Một số kỹ thuật lập trình với kiểu dữ liệu cấu trúc (struct) trong C++
Bài 36 – Kỹ thuật lập trình với mảng cấu trúc và truyền cấu trúc cho hàm
Bài 37 – Khái niệm con trỏ (pointer) và cách khai báo biến con trỏ trong C++
Bài 38 – Sự tương quan giữa con trỏ và mảng trong C++
Bài 39 – Kỹ thuật lập trình với kiểu cấu trúc và con trỏ trong C++
Bài 40 – Kỹ thuật lập trình truyền con trỏ cho hàm trong C++
Bài 41 – Kỹ thuật cấp phát bộ nhớ động và minh họa với C++
Bài 42 – Dòng (stream) là gì? Tập tin (file) và phân loại tập tin trong lập trình
Bài 43 – Các kỹ thuật lập trình với tập tin (file) trong C++