Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về lập trình hướng đối tượng với C++:
-Những nguyên lý và cách tiếp cận của kỹ thuật lập trình hướng đối tượng.
-Các khái niệm trong lập trình hướng đối tượng.
-Tính đóng gói (encapsulation), tính kế thừa (inheritance), tính đa hình (polymorphism), tính trừu tượng (abstraction) trong hướng đối tượng.
Bài 1 – Giới thiệu môn học Phương pháp lập trình hướng đối tượng
Bài 2 – Đặc điểm của các phương pháp lập trình
Bài 3 – Khái niệm lớp và đối tượng trong lập trình hướng đối tượng
Bài 4 – Định nghĩa lớp trong lập trình hướng đối tượng với C++
Bài 5 – Khai báo đối tượng (object) trong lập trình hướng đối tượng (OOP)
Bài 6 – Hàm khởi tạo (constructor) và hàm hủy (destructor) của lớp trong OOP
Bài 7 – Truyền đối tượng (object) vào hàm (function) trong C++
Bài 8 – Khai báo và sử dụng con trỏ đối tượng trong C++
Bài 9 – Các thành phần tĩnh (static member) trong lớp (class)
Bài 10 – Hàm bạn (friend function) trong lập trình hướng đối tượng với C++
Bài 11 – Nạp chồng toán tử (operator overloading) trong C++
Bài 12 – Khái niệm kế thừa và đơn kế thừa trong lập trình hướng đối tượng
Bài 13 – Dẫn xuất public, protected, private trong kế thừa và minh họa với C++
Bài 14 – Lớp dẫn xuất (derived class) trong lập trình hướng đối tượng với C++
Bài 15 – C++ hỗ trợ đa kế thừa trong lập trình hướng đối tượng
Bài 16 – Hàm ảo (virtual function) trong lập trình hướng đối tượng với C++
Bài 17 – Hàm thuần ảo (pure virtual function) và lớp trừu tượng (abstract class) trong C++
Bài 18 – Khái niệm đa hình (polymorphism) trong lập trình hướng đối tượng
Bài 19 – Khái niệm lớp cơ sở ảo trong lập trình hướng đối tượng với C++